Tin tức

Rèm tự động điều khiển từ xa mang đến cho bạn cuộc sống tiện nghi với các loại rèm vải tự động, rèm cuốn tự động, rèm trần, rèm che giếng trời tự động, thích hợp với các biệt thự, chung cư cao cấp

1. Những điều cần chú ý khi sử dụng rèm vải
Chọn chất liệu màn vải :
– Thường thì, các loại rèm cửa chỉ sử dụng được các nơi cường độ ánh sáng không quá mạnh hoặc có ít ánh sáng. Nếu màn vải thường xuyên bị ánh nắng chiếu vào thì sẽ bị bục, hỏng và không bền.
– Một số loại vải có độ bền kém khi gặp ánh nắng mạnh là thổ cẩm, vải chintz và vải cotton. Chính vì thế với các điều kiện ánh sáng mạnh các loại vải này không nên sử dụng làm mành cửa.
Chọn thiết kế của rèm vải :
– Khi chọn lựa các mẫu rèm cửa, đặc biệt là rèm vải, bạn nên chọn các loại mẫu rèm tương xứng, có màu sắc hài hòa với thiết kế không gian, tránh việc sử dụng các loại thiết kế, màu sắc tương phản với cả căn nhà.

rem-vai

Chọn rèm vải cho căn phòng nhỏ, hẹp : 
– Với các căn phòng có diện tích nhỏ, bạn nên chọn loại màn vải có màu sắc tươi sáng hoặc có họa tiết nổi bật để khiến căn phòng có cảm giác rộng hơn. Nếu căn phòng có nhiều gió thì bạn cần chọn loại rèm cửa nặng và dày dặn.
Căn phòng có trần nhà thấp : 
– Với các căn phòng trần nhà thấp, bạn nên lựa màu rèm tương xứng, hài hòa với màu tường và màu nội thất. Ngoài ra, bạn cần treo thanh rèm lên gần trần nhà để cảm giác trần nhà cao hơn.
– Một lưu ý nữa là lựa chọn các loại họa tiết, hoa văn sọc dọc có tác dụng rất tốt khi sử dụng trong các không gian có trần thấp.
 2.Vấn đề cần chú ý trước khi mua rèm cuốn
 Xác định rõ không gian cần lắp đặt rèm cuốn
– Phần này là phần quan trọng nhất để quyết định lựa chọn mành cửa cuốn có thực sự phù hợp không. Các bạn cần xem phòng lắp đặt là phòng nào, thông thường nhất người ta sử dụng rèm màn cuốn cho quán cà phê, phòng tập, khối văn phòng,  phòng khách, phòng ngủ, …

img_1760

– Những căn phòng có diện tích nhỏ muốn sử dụng rèm cuốn để tiết kiệm không gian.
– Những căn phòng có thiết kế cửa sổ bằng kính, diện tích cửa sổ rộng.
Xác định bố cục trong không gian cần lắp đặt
– Nhìn vào những đồ đạc trong căn phòng, màu sắc của các đồ đạc sẽ giúp các bạn chọn lựa được mẫu rèm màn cuốn có màu sắc và thiết kế phù hợp nhất.
– Thông thường thì màu sắc rèm cửa cuốn được ưa thích nhất đó là xanh lá, xám, hồng, màu xanh trời,  kem, nâu..
Chất liệu rèm cuốn
– Lựa chọn chất liệu mành cửa cuốn tất nhiên ai cũng muốn lựa chọn mẫu rèm mới, chất liệu tốt nhất. Tuy nhiên khi lựa chọn cần xác định xem căn phòng đó có cần phải cản ánh sáng tối đa hay cần chút ánh sáng từ bên ngoài. Bởi trên thực tế những mẫu rèm cuốn hiện nay có khả năng cản sáng khác nhau phụ thuộc vào độ dày của màn.
3. Sử dụng rèm sáo gỗ tự động
– Rất nhiều khách hàng muốn sử dụng rèm gỗ vào ngôi nhà mình nhưng do vật liệu làm từ gỗ, nên sẽ có những bất tiện khi kéo tay: rèm gỗ nặng, việc chỉnh độ sáng cũng bất tiện, phụ nữ hay trẻ em sẽ rất khó để sử dụng.

man-la-go-01

 

– Nên việc sử dụng rèm gỗ tự động giúp trở nên đơn giản hơn bao giờ. Hãy tận hưởng những sự tiện lợi đem lại, mang tới sự dễ dàng, đơn giản khi sử dụng.
– Sử dụng rèm sáo gỗ tự động sẽ giúp cho rèm được kéo dài tuổi thọ hơn, trách các tác động bằng lực kéo tư trực tiếp tay giúp ta.

4.Sử dụng rèm trần(giếng trời)

Với những căn nhà hình ống, giếng trời trong nhà là giải pháp tối ưu cho việc lấy ánh sáng, khí lưu thông cũng như tạo không gian xanh cho gia đình.
 – Với phong thủy, giếng trời trong nhà có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đem lại vượng khí cũng như thổi bay các khí tồn đọng không tốt cho sức khỏa gia đình. Tuy nhiên, ngoài bố trí hợp lý theo khoa học, để tốt nhất, giếng trời nên tuân thủ một số nguyên tắc phong thủy sau.
– Giếng trời nên ở dạng thẳng, tránh thiết kế theo kiểu tiếp điểm ánh sáng bởi cách này phải dùng gương, không tốt cho nhà bạn.
– Giếng trời có thể đặt ở khu vực bếp, trung tâm nhà, phía sau nhà hay cầu thang. Nếu nhà rộng thì đặt ở trung tâm ngồi nhà, nếu tiện dụng và hợp lý thì nên đặt ở cầu thang nhưng tối kỵ đặt ở trước nhà. Giếng trời là để tạo khí lưu thông nên để trước nhà ngoài phản tác dụng luân chuyển thì nó còn chắn khí tốt vào nhà.
-Nếu nhà không vuông vắn, nên bố trí giếng trời ở những góc thừa. Ngoài việc khiến căn nhà trở nên cân đối, đẹp hơn thì về phong thủy, nó có tác dụng cân bằng, hóa giải những góc nhọn gây sát khí cho nơi ở của bạn.

img_1597

– Ngoài cây xanh thì giếng trời nên bố trí có nước. Nếu giếng trời sát tường sau nhà, nên thiết kế dạng nước chảy nhẹ nhàng từ trên xuống thì tốt nhất, nếu không thì xây hồ nước ở dưới cùng nhưng cũng phải tạo sự luân chuyển. Cùng với khí lưu thông, nước sẽ mang lại sự mềm mại về phong thủy cũng như một  “bộ lọc” mang không khí tươi mát cho khắp ngôi nhà.
– Nếu giếng trời quá rộng hoặc đúng hướng nắng thì nên tạo mái hay màn rèm để che bớt ánh sáng vào nhà. Dù giếng trời để tạo ánh sáng và không khí lưu thông trong nhà nhưng nhiều quá sẽ mất cân bằng, không tốt cho phong thủy.
– Và hiện nay, hệ thống rèm che giếng trời tự động đang là xu thế. Bạn không cần lo lắng về việc ánh sáng chiếu quá nhiều vào nhà. Hãy thỏa sức sáng tạo cùng với ô giếng trời nhà bạn.